ตรวจสอบทบทวน บทที่ 3


ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น วิเคราะห์ภาระงาน ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการ ระบุงาน และภาระงาน โดยใช้แนวทางการวิเคราะห์ภาระงานของหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานแล้วระบุเป็น ชิ้นงานหรือภาระงานที่ผู้เรียนปฏิบัติ การออกแบบภาระงานที่ผู้เรียนต้องใช้ความรู้และทักษะ (จากขั้น การ กำหนดจุดหมายการเรียนรู้ (setting learning goals) ลักษณะสำคัญของงานคือ ต้องกระตุ้นหรือสร้างแรงจูงใจ ให้กับผู้เรียน มีความท้าทาย แต่ไม่ยากเกินไปจนผู้เรียนทำไม่ได้ และในขณะเดียวกันต้องครอบคลุม สาระสำคัญทางวิชาและทักษะที่ลึกซึ้ง เพื่อให้สามารถนำผลการประเมินไปใช้ได้อย่างสมเหตุสมผลและ น่าเชื่อถือ

กิจกรรมสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต
คำชี้แจง :    ให้นักเรียนสำรวจสิ่งต่อไปนี้  แล้วบันทึกผลการสังเกต
โดยเขียน   ลงในตารางแล้วสรุปผลว่าเป็นสิ่งมีชีวิต หรือ  ไม่มีชีวิต
ชื่อ
สิ่งที่สังเกต
ลักษณะสิ่งที่สังเกต
สรุปผล
หายใจ
กินอาหาร
ขับถ่าย
เคลื่อนที่
เจริญ
เติบโต
มีลูกหลาน
มีชีวิต ( )
ไม่มีชีวิต (X)
ต้นไม้
รถยนต์
ช้าง
ไก่
โคมไฟ
ปลา
คน
นาฬิกา

สรุป
       สิ่งไม่มีชีวิต 
ได้แก่……………………………………………………………………………………………………
       สิ่งมีชีวิต 
ได้แก่………………………………………………………………………………………………….......


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น